Mách bạn cách ăn trứng cá muối đúng cách, chuẩn vị tại nhà

Trên thế giới, nhất là ở các nước phương tây, gan ngỗng, nấm cục và trứng cá muối được xem là ba nguyên liệu cao cấp thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng. Trong đó, các món ăn chế biến từ trứng cá muối luôn được thực khách ưa chuộng hàng đầu nhờ hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có đang ấp ủ ý định thử làm mới thực đơn cho gia đình nhưng còn băn khoăn cách ăn trứng cá muối như thế nào để tận hưởng trọn vẹn hương vị món ăn không? Hãy thử tham khảo một số cách để thưởng thức chuẩn vị sau cùng với ENJOY nhé.

Trứng cá muối - món ăn đắt đỏ luôn góp mặt trong các bữa tiệc của hội siêu giàu

Tìm hiểu thêm về trứng cá muối  

Nơi sản xuất trứng cá muối chất lượng nổi tiếng bậc nhất thế giới có thể kể đến vùng biển Caspi nước Nga. Nhưng ngày nay, rất nhiều quốc gia khác cũng sản xuất được trứng cá muối chất lượng cao như Pháp, Đức và Nhật Bản. Nhờ đó, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn chủng loại trứng cá muối phù hợp khẩu vị và túi tiền của mình.

Giá thành trứng cá muối cao hay thấp phụ thuộc vào loại cá được đánh bắt. Trứng cá muối càng to, màu xanh nhạt hoặc xám thường được đánh giá cao và càng đắt đỏ.

Xem thêm: Vì sao trứng cá tầm Caviar lại có giá đắt đỏ đến vậy?

Giá trị dinh dưỡng trong trứng cá muối

Thành phần chủ yếu có trong trứng cá muối là lipit và protein. Vì trứng cá được ướp muối nên có hàm lượng natri cao. Bên cạnh đó, trứng cá muối rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B như B6, B12, canxi, sắt, DHA, EPA,...Các chất dinh dưỡng này vô cùng thiết yếu đối với sức khỏe con người.

Các chuyên gia thường khuyên mọi người nên ăn trứng cá muối ít nhất 1 tuần/lần để có thể phòng ngừa nguya cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, omega-3 trong trứng cá muối còn rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên sử dụng nhiều thực phẩm chứa omega-3 trong suốt thai kỳ để thu được nhiều lợi ích nhất có thể. 

Ngoài ra, việc sử dụng trứng cá muối giàu omega-3 còn giúp giảm nhanh tình trạng viêm khớp, các axit béo omega-3 giúp giảm đau khớp, cứng khớp và giảm nhu cầu sử dụng thuốc.

Ăn trứng cá muối đúng cách như thế nào

Không những có mùi vị hấp dẫn mà còn nhờ vào giá trị chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, trứng cá muối được nhiều người yêu thích dù cho giá thành tương đối đắt đỏ. Vì giá thành tương đối cao nên ăn trứng cá muối như thế nào để tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon và đặc trưng của món ăn cũng vô cùng quan trọng. 

Ăn trứng cá muối trực tiếp

Ăn trứng cá muối trực tiếp chính là cách ăn đơn giản nhất. Nếu có ai hỏi ăn thế nào để thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời và nguyên bản của trứng cá muối nhất thì chắc chắn đáp án là ăn trực tiếp mà không cần chế biến cầu kỳ. 

Đặc biệt, bạn chỉ nên thưởng thức trứng cá muối ở số lượng nhỏ. Trứng cá muối chỉ nên được thưởng thức ở mức độ vừa phải là ít hơn 1 thìa. Quy tắc bàn ăn của giới sành ăn dành cho trứng cá muối chính là đưa từng lượng nhỏ trứng cá muối vào miệng, từ từ thưởng thức và cảm nhận vị béo ngậy của từng viên cá thấm vào vị giác. 

Nếu một lúc bạn ăn quá nhiều trừng cá muối sẽ khó mà cảm nhận được hương vị đặc trưng, cấu trúc của món ăn ra sao. 

Kết hợp với những thực phẩm xa xỉ 

Làm phong phú cho món ăn đắt đỏ này, các nước phương Tây rất ưa chuộng ăn trứng cá muối với kem chua kiểu Pháp đặt trên một chiếc bánh Blinis caviar giòn tan. Cho một ít trứng cá muối lên trên cùng sẽ tạo nên một món pasta vô cùng tuyệt vời và giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, béo ngậy của trứng cá muối. 

Xa xỉ hơn, kết hợp trứng cá muối với một thực phẩm chất lượng cao không kém là gan ngỗng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho món khai vị. Chắc chắn tổ hợp trứng cá muối và gan ngỗng có thể chiều lòng bất kỳ thực khách nào. 

Nếu bạn muốn có một món ăn mới mẻ từ trứng cá muối thì có thể thưởng thức trứng cá muối ăn kèm với chocolate trắng của Ý. Nhưng món ăn khai vị đặc biệt nhất của trứng cá muối chính là kết hợp cùng hàu sống. Món ăn này được rất nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng và được được đánh giá là cách ăn trứng cá muối ngon nhất. 

Kết hợp trứng cá muối cùng bánh Blini - Một món ăn xa xỉ đến từ Phương Tây

Kết hợp cùng rượu Vodka và Champagne

Món ăn ngon sẽ được thăng hoa hơn nhiều lần khi đi kèm với một loại đồ uống thích hợp và tủy thuộc vào khẩu vị của từng người. Dù bạn thưởng thức trứng cá muối theo phương pháp chế biến nào thì Vodka hoặc Champagne luôn là đồ uống hoàn hảo nhất. 

Kết hợp Vodka cùng trứng cá muối là món ăn truyền thống của người Nga. Ở Nga, chỉ cần bạn ăn không phải bộ đôi này thì đều được xem là cách ăn sai trái đối với trứng cá muối thượng hạng. 

Một số lưu ý giúp bạn sử dụng trứng cá muối đúng cách hơn

  • Trong quá trình chế biến trứng cá muối, có một điều quan trọng là không nên sử dụng các dụng cụ bằng kim loại vì nó sẽ sẽ ảnh hưởng đến hương vị của trứng cá muối. Thay vào đó hãy sử dụng dụng cụ bằng gỗ hoặc chất liệu khác. 
  • Khi lựa chọn, trứng cá muối có các đặc điểm về kích cỡ trứng, màu sắc, xuất sứ sẽ có giá thành khác nhau. Trứng cá muối càng lớn, màu càng sáng thì chất lượng càng tốt. 
  • Trứng cá muối là thực phẩm phổ biến ở các nước phương Tây nhưng không có nghĩa là ở Việt Nam không thể thưởng thức. Ngay tại thành phố Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều địa điểm phân phối các loại trứng cá muối chất lượng, uy tín.

Lưu ý giúp bạn sử dụng trứng cá muối đúng cách hơn

Mách bạn địa điểm mua trứng cá muối uy tín chất lượng tại TPHCM

Bạn đang háo hức muốn thử thực hiện món trứng cá muối để làm mới thực đơn cho gia đình nhưng còn loay hoay không biết mua ở đâu? 

Hãy để ENJOY giúp bạn! ENJOY đảm bảo cung cấp các sản phẩm trứng cá muối nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao, quá trình chế biến và đóng gói nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, phong phú chủng loại, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua trứng cá muối hãy liên hệ ngay với ENJOY để được tư vấn sản phẩm trứng cá muối phù hợp nhất nhé. 

Xem thêm về các món ngon: 

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách ăn trứng cá muối đúng cách, chuẩn vị tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin