Những công dụng tuyệt vời của trứng cá tầm Caviar đối với sức khoẻ

Trứng cá tầm Caviar là một loại trứng cá muối từ loài cá tầm có mặt ở nhiều vùng biển trên thế giới. Với hương vị ngon tuyệt trần cùng mức giá khá đắt đỏ, đây được xem là “món ăn hoàng gia" được hội nhà giàu rất ưa chuộng. Tất nhiên, giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại cũng hoàn toàn tương xứng. Những công dụng tuyệt vời của trứng cá tầm Caviar đối với sức khoẻ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thử nó ngay!

Giá trị dinh dưỡng trong trứng cá muối

Thành phần chủ yếu có trong trứng cá muối là lipit và protein. Vì trứng cá được ướp muối nên có hàm lượng natri cao. Bên cạnh đó, trứng cá muối rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B như B6, B12, canxi, sắt, DHA, EPA,...Các chất dinh dưỡng này vô cùng thiết yếu đối với sức khỏe con người.

Các chuyên gia thường khuyên mọi người nên ăn trứng cá muối ít nhất 1 tuần/lần để có thể phòng ngừa nguya cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, omega-3 trong trứng cá muối còn rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên sử dụng nhiều thực phẩm chứa omega-3 trong suốt thai kỳ để thu được nhiều lợi ích nhất có thể. 

Ngoài ra, việc sử dụng trứng cá muối giàu omega-3 còn giúp giảm nhanh tình trạng viêm khớp, các axit béo omega-3 giúp giảm đau khớp, cứng khớp và giảm nhu cầu sử dụng thuốc.

Xem thêm: Gợi ý 6 món ăn ngon kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thơm ngon, bổ dưỡng

Lợi ích tuyệt vời của trứng cá muối với sức khỏe

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu về các nguyên nhân gây tử vong ở Nhật Bản – đất nước có môi trường sống sạch sẽ và an toàn hàng đầu thế giới, cứ ba người thì có một người chết vì ung thư. Hiệu quả ngăn ngừa ung thư của trứng cá muối nhờ vào thành phần chứa DHA và EPA. Các chất này có chức năng ngăn chặn, làm chậm sự phát triển và di căn của tế bào ung thư. 

Đồng thời, vitamin C và vitamin E trong trứng cá muối có tác dụng chống oxy hóa, giúp loại bỏ và ngăn chặn lượng oxy hoạt tính quá mức – một trong những tác nhân thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư.

Xem thêm: Chia sẻ công thức nướng sườn heo Iberico đúng điệu chuẩn vị nhà hàng

Phòng chống thiếu máu

Phần lớn chúng ta đều biết kẽm và protein có trong trứng cá muối là các thành phần dinh dưỡng quan trọng hàng đầu ngăn ngừa các bệnh thiếu máu do thiếu sắt gây nên. Đặc biệt, trứng cá muối còn chứa vitamin B12 có nhiệm vụ tăng kích thước và số lượng hồng cầu, chống xơ cứng động mạch nên giúp ngăn ngừa thiếu máu, duy trì chức năng bình thường cho hệ thần kinh.

Thực chất, các tế bào hồng cầu được tạo ra từ dinh dưỡng của axit folic. Nhưng nếu thiếu vitamin 12 thì kích thước các tế bào hồng cầu được tạo ra bởi axit folic không đồng đều và số lượng hồng cầu giảm dẫn đến thiếu máu ác tính. 

Tóm lại, các thành phần như protein, sắt và vitamin B12 có chức năng giữ cho hệ thần kinh hoạt động bình thường và cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa máu đông gây tắc nghẽn mạch máu não.

Làm đẹp da

Trứng cá muối còn được các chị em phụ nữ biết đến như một loại thực phẩm giúp làm đẹp da tuyệt vời. Vitamin C trong trứng cá muối có tác dụng hỗ trợ sản xuất collagen, chất không thể thiếu để duy trì một làn da tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang, giúp làn da căng bóng, sáng khỏe và trẻ trung. Vitamin B2 trong trứng cá muối còn có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành.

Trứng cá muối với rất nhiều thành phần làm đẹp, cải thiện tình trạng lão hóa, nám da, tàn nhang, tăng sắc tố da, mụn trứng cá,... không những có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho làn da trở nên mịn màng, trẻ trung hơn. 

Xem thêm: Vì sao trứng cá tầm Caviar lại có giá đắt đỏ đến vậy?

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Chế độ ăn uống không lành mạnh, thay đổi thời tiết, căng thẳng trong cuộc sống,... là vấn đề phần lớn chúng ta đều gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. Khi bị các tác nhân này tấn công, nếu không có một hệ miễn dịch khỏe mạnh thì cơ thể có nhiều khả năng nhiễm virus hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên. 

Trứng cá muối là một loại thực phẩm rất giàu protein, chính là nguyên liệu hình thành tế bào bạch cầu và các enzym có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vitamin A giúp tăng cường màng nhầy cổ họng và mũi, nhờ đó ngăn chặn sự xâm nhập của virus. Vitamin C thúc đẩy quá trình sản xuất interferon có chức năng duy trì và tăng cường hoạt động bạch cầu trung tính có chức năng miễn dịch và ức chế sự phát triển virus.

Hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm

Bổ sung trứng cá tầm Caviar 2 lần/tuần sẽ giúp bạn giảm thiểu được các bệnh về tâm lý như rối loạn lo âu, rối loạn lưỡng cực hay trầm cảm. Bởi trong món ăn này có chứa nhiều axit béo omega-3. Đây cũng là thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng trong chế độ ăn hằng ngày cho các bệnh nhân bệnh trầm cảm.

Xem thêm: HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu

Với những người đang gặp các chứng đau đầu đau nửa đầu, các chuyên gia khuyên nên bổ sung trứng cá tầm trong các bữa ăn hằng ngày. Trong thực phẩm có chứa vitamin B5, còn được gọi là axit pantothenic. Đây là hoạt chất giúp hỗ trợ các triệu chứng đau đầu, đầu nửa đầu cực kỳ tốt. Ngoài ra, vitamin B5 còn có công dụng điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa các bệnh như đột quỵ, tim mạch, mỡ máu cao…

Hy vọng thông qua bài viết này Enjoy sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng của trứng cá tầm đối với sức khỏe và mang đến những thông tin hữu ích cho mọi người.

Xem thêm về các món ngon: 

 

bình luận trên bài viết “Những công dụng tuyệt vời của trứng cá tầm Caviar đối với sức khoẻ

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin